Đóng lại
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cơ sở vật chất

Tổ chức thực hiện quản lí, sử dụng thiết bị trong năm học:

1. Quản lí thiết bị:

- Nhà trường có đủ hồ sơ theo dõi tài sản, thiết bị.

- Sổ tài sản thiết bị đã phản ánh được số lượng thiết bị thực có trong hồ sơ quản lý của nhà trường.

- Ngay từ đầu năm học nhà trường đã có kế hoạch mua sắm, bổ sung đồ dùng, đồ chơi, thiết bị dạy học cho 24 nhóm lớp để phù hợp với phương pháp dạy học lấy trẻ làm trung tâm với tổng trị giá trên 122.250.000 đồng. Đồ dùng thiết bị nuôi dưỡng bán trú với số tiền là: 127.800.000 đồng.

- Giao cho nhân viên quản lý thiết bị phối hợp với nhân viên bảo vệ hàng tháng kiểm tra định kỳ các đồ dùng, đồ chơi ngoài trời và có kế hoạch tu sửa đồ dùng đồ chơi kịp thời. Trong năm học vừa qua nhà trường không để xảy ra tai nạn đối với  học sinh. 

+ Đã kiểm tra công tác quản lý, bảo quản, sắp xếp tài sản của các phòng nhóm theo định kỳ 2 lần/ năm.

+ Thời gian làm việc trong tuần của cán bộ thiết bị: Vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

+ Mỗi lớp có 1 cuốn biên bản kiểm kê tài sản, theo dõi cấp phát đồ dùng, đồ chơi, theo dõi đồ dùng tự làm theo từng năm học.

2. Sử dụng thiết bị dạy học:

- Nhà trường giao cho giáo viên chủ nhiệm của 24 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo chịu trách nhiệm quản lý, bảo quản và sử dụng thiết bị đồ dùng, đồ chơi.

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện nghiêm túc việc sử dụng thiết bị dạy học và bổ sung đồ dùng, đồ chơi tự làm theo từng chủ đề nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Mỗi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo có 01 màn hình ti vi 42 inh và 01 máy tính để thuận tiện trong việc soạn giảng và có đủ các thiết bị phục vụ công tác giảng dạy của giáo viên và các hoạt động học tập của trẻ đáp ứng theo  phương pháp  dạy học tích cực lấy trẻ làm trung tâm và theo phương pháp Montessori, trải nghiệm Steam.

3. Tình hình bảo quản thiết bị:

- Nhà trường giao trách nhiệm chính cho giáo viên chủ nhiệm của 24 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo nên việc quản lý và sử dụng thiết bị, đồ dùng, đồ chơi nên việc bảo quản và sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học một cách hiệu quả.

- Giao tổ chuyên môn xây dựng lịch hoạt động cho từng khối, lớp sử dụng thiết bị ở các phòng chức năng, giao cho giáo viên phụ trách các nhóm lớp cho trẻ học xong sắp xếp thiết bị, đồ dùng gọn gàng, đúng nơi quy định.

- Nhân viên phụ trách có trách nhiệm kiểm tra việc sử dụng của trẻ và giáo viên để nhắc nhở kịp thời.

- Kiểm kê thiết bị đồ dùng 2 lần/ năm.

III.  Kết quả thực hiện cụ thể:             

Qua kết quả kiểm tra cụ thể như sau:

- 24/24 nhóm lớp sử dụng, bảo quản giữ gìn đồ dùng, trang thiết bị của nhóm lớp có hiệu quả.

- Đầu tư nguồn kinh phí của nhà trường để lắp sàn nhựa giả gỗ cho 04 lớp mẫu giáo 4 tuổi.

* Kết luận

- Qua 1 năm thực hiện công tác quản lý, sử dụng thiết bị của nhà trường được đầu tư tương đối đồng bộ.

- Đồ dùng, đồ chơi thiết bị dạy học của nhà trường mang tính hiện đại cao đáp ứng nhu cầu chăm sóc, giáo dục trẻ.

- Các nhóm lớp có đầy đủ giá góc, đồ dùng, đồ chơi phục vụ công tác giảng dạy.

- Nhà trường theo dõi, quản lý chặt chẽ việc quản lý, sử dụng thiết bị dạy học của các nhóm lớp.

- Các thiết bị đồ dùng, đồ chơi trong lớp và đồ chơi ngoài trời được tu sửả, bảo dưỡng thường xuyên, không có trường hợp tai nạn nào xảy ra.

- Còn một số lớp chưa đồng bộ giá góc.

- Một số bàn, ghế của trẻ và một số bàn của phòng hội trường bị hư hỏng, ti vi của một số nhóm trẻ, lớp mẫu giáo bị hư hỏng nặng. Bộ phận quản lý thiết bị đã báo cáo và tổng hợp số lượng đồ dùng đã bị hư hỏng để nhà trường xem xét làm giấy báo hủy.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Hôm qua : 27
Tháng trước : 1.427